PHÁT HUY VAI TRÒ CÔNG TÁC THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN TRONG THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

Công tác thông tin, tuyên truyền đóng vai trò quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính. Để nâng cao hiệu quả của công tác thông tin tuyên truyền, bệnh viện đã triển khai thực hiện Kế hoạch số 221/KH-BVĐKCL ngày 29/3/2024 về việc thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính đến toàn thể viên chức, người lao động và người dân đến khám chữa bệnh tại bệnh viện.

Công tác tuyên truyền tập trung chủ yếu vào các nội dung cụ thể như sau:

1. Tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các văn bản của tỉnh về cải cách hành chính, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính của đơn vị;

2. Thường xuyên cập nhật các thủ tục hành chính đã được sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ lên Trang thông tin điện tử của đơn vị;

3. Thông tin, hướng dẫn, truy cập về thủ tục hành chính qua mạng internet;

4. Tuyên truyền, triển khai phần mềm quản lý lưu trú ASM cho người dân đến khám chữa bệnh tại bệnh viện;

5. Thông báo, tuyên truyền cho người dân biết việc thực hiện khám chữa bệnh BHYT bằng căn cước công dân có gắn chíp hoặc qua ứng dụng VneID thay thế thẻ BHYT.

6. Công khai, niêm yết các quy trình khám chữa bệnh, quy trình giải quyết thủ tục hành chính thuộc chức năng, nhiệm vụ của đơn vị.

7. Khảo sát mức độ hài lòng của người bệnh trong thực hiện thủ tục hành chính thuộc chức năng, nhiệm vụ của đơn vị.

Bên cạnh việc chú trọng xây dựng nội dung tuyên truyền thiết thực, phù hợp thì hình thức tuyên truyền cần đa dạng, phong phú. Bệnh viện tổ chức tuyên truyền cải cách hành chính trên trang Thông tin điện tử, mạng nội bộ bệnh viện; tuyên truyền lồng ghép trong các buổi họp, hội nghị, giao ban và thực hiện niêm yết công khai các quy trình, thủ tục hành chính tại Bảng thông tin của đơn vị.

Với nội dung và hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú giúp viên chức, người lao động cập nhật các thông tin về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước một cách đơn giản, dễ hiểu; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong giải quyết các TTHC, nâng chất lượng cung cấp các dịch vụ y tế hướng đến sự hài lòng của người dân./.