ỨNG DỤNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ LƯU TRÚ ASM TRONG KHÁM CHỮA BỆNH

Hệ thống Quản lý lưu trú (ASM) là phần mềm cung cấp các tiện ích giúp cơ sở khám chữa bệnh quản lý thông tin bệnh nhân điều trị nội trú và tự động thông báo trực tuyến thông tin các bệnh nhân đến cơ quan công an cấp xã/phường trên địa bàn. Đồng thời hỗ trợ nhanh chóng, chính xác cho công tác quản lý của cán bộ công an trong việc quản lý cơ sở lưu trú, khách lưu trú trên địa bàn.

Về lợi ích, Hệ thống Quản lý lưu trú cho cơ sở khám chữa bệnh được kết nối, thông suốt dữ liệu với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư giúp cho dữ liệu quản lý cơ sở khám chữa bệnh được thống nhất, xuyên suốt tới từng cá nhân bệnh nhân điều trị nội trú, từng cơ sở khám chữa bệnh. Từ đó, giúp các cơ sở khám chữa bệnh rút ngắn thời gian nhập dữ liệu và tự động cập nhật các thông tin đăng ký của bệnh nhân lưu trú, đảm bảo các thông tin được xác thực đồng bộ với hệ thống (CSDLQG về DC). Việc khai báo trên phần mềm ASM giúp các cơ sở khám chữa bệnh thu thập được thông tin về nơi lưu trú của người bệnh, từ đó có thể quản lý, theo dõi sức khỏe của người bệnh được hiệu quả hơn. Đồng thời, việc khai báo này tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, nhất là các trường hợp bệnh nhân, người nuôi bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh trong việc thực hiện khai báo lưu trú. Cụ thể, người dân khi ở qua đêm tại cơ sở y tế chỉ cần căn cước công dân hoặc ứng dụng VNeID mức độ 2 trên điện thoại di động là có thể thực hiện khai báo lưu trú.

                           

Hệ thống Quản lý lưu trú (ASM) góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và tổ chức thực hiện thủ tục thông báo lưu trú theo quy định của Luật Cư trú. Từ đó, nâng cao hiệu quả trong việc cải cách các thủ tục hành chính góp phần xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số: Hướng đến nâng cao chất lượng phục vụ người dân./.