Tuyên truyền cải cách hành chính

LỢI ÍCH KHI THANH TOÁN VIỆN PHÍ KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT

Thực hiện Chỉ thị 22/CT-TTg ngày 26 tháng 5 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam và Quyết định số 06/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Gọi tắt là Đề án 06.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy đã triển khai 3 hình thức thanh toán viện phí không dùng tiền mặt như: quét thẻ ngân hàng qua máy POS, quét mã QRCode và chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng.

Việc thanh toán viện phí không dùng tiền mặt đem lại nhiều lợi ích như giảm thời gian chờ đợi, khách hàng không phải mang tiền mặt, cất giữ tiền, giảm nguy cơ mất tiền do bất cẩn, thông tin được trích xuất cụ thể, rõ ràng minh bạch.

Mặt khác, thanh toán viện phí không dùng tiền mặt góp phần đơn giản hoá các thủ tục hành chính, tăng sự hài lòng của khách hàng khi đến khám, chữa bệnh tại bệnh viện, đồng thời giúp bệnh viện thuận lợi hơn trong quản lý nguồn thu viện phí, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, thúc đẩy công tác chuyển đổi số.

Tuy nhiên, việc thanh toán viện phí không dùng tiền mặt trong khám, chữa bệnh còn gặp những khó khăn như: đối tượng khách hàng chủ yếu là người già, trung niên, còn giữ thói quen thanh toán bằng tiền mặt, chưa quen sử dụng thẻ, các ứng dụng di động để thanh toán; nhiều khách hàng lớn tuổi còn chưa có tài khoản ngân hàng. Chính vì số lượng khách hàng thực hiện thanh toán không dùng tiền ít dẫn đến tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt cũng ít.

Để tăng tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt Bệnh viện đã thực hiện tuyên truyền đến khách hàng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt trên cổng thông tin điện tử, trang Facebook, phát thanh định kỳ trong bản tin phát thanh của Bệnh viện, treo các bảng thông báo tại các điểm thu viện phí và tuyên truyền trong các buổi sinh hoạt Hội đồng người bệnh nội trú.

Đồng thời để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khi thực hiện giao dịch. Bệnh viện có đội ngũ kế toán thu viện phí trực tiếp sẵn sàng tư vấn, phối hợp hướng dẫn và hỗ trợ khách hàng, giúp khách hàng nắm bắt được tiện ích khi giao dịch điện tử, qua đó giúp khách hàng quen sử dụng dịch vụ, xoá bỏ thói quen sử dụng tiền mặt khi đi khám, chữa bệnh.

Thanh toán viện phí không dùng tiền mặt là yêu cầu cấp thiết được đặt ra hiện nay với ngành y tế và đang được chú trọng triển khai trên toàn quốc. Cũng như những lợi ích của việc thanh toán viện phí không dùng tiền mặt nêu trên. Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy kêu gọi khách hàng khi đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện hãy sử dụng 1 trong 3 hình thức thanh toán viện phí không dùng tiền mặt mà bệnh viện đã và đang thực hiện./