TĂNG CƯỜNG SỬ DỤNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Dịch vụ công trực tuyến là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng. 

Để tăng cường sử dụng các dịch vụ công trực tuyến khi giải quyết các thủ tục hành chính, Bệnh viện đã triển khai thực hiện công văn số 477/BVĐKCL-KHTH ngày 12/7/2024 về việc tăng cường nộp hồ sơ trực tuyến và thanh toán trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính đến toàn thể nhân viên làm việc tại bệnh viện. Khi có nhu cầu thực hiện các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Y tế, viên chức và người lao động thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến thông qua Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh (https://dichvucong.tiengiang.gov.vn) đối với các thủ tục hành chính mức độc 3, mức độ 4.

 

Thực hiện thanh toán trực tuyến tất cả hồ sơ, thủ tục có phát sinh phí, lệ phí (nếu có) thông qua hình thức Quét mã Qr Code theo thông tin nơi nhận hồ sơ cung cấp.

                                          

                                            Mã Qr Code

Bên cạnh đó, Bệnh viện tăng cường tuyên truyền những lợi ích khi sử dụng các dịch công trực tuyến cụ thể như sau: thủ tục đăng ký đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện 24/24 giờ trong ngày tại mọi nơi có kết nối Internet; tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian giao dịch, đơn giản thủ tục giấy tờ; theo dõi được tình trạng hồ sơ trên website trực tuyến; qua tin nhắn điện thoại, địa chỉ email; đảm bảo tính công khai, minh bạch hồ sơ, thủ tục.

Tăng cường sử dụng các dịch vụ công trực tuyến là một trong các biện pháp góp phần đẩy mạnh việc thực hiện nhiệm vụ liên quan đến Đề án 06, công tác chuyển đổi số, cải cách hành chính./.