THỰC HIỆN CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG CÔNG TÁC KHÁM CHỮA BỆNH

Với quan điểm “Lấy người bệnh làm trung tâm”, Bệnh viện luôn quan tâm thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính, trong đó cải cách thủ tục hành chính trong khám chữa bệnh là một trong những nội dung được đơn vị chú trọng thực hiện.

Để tạo thuận lợi cho người dân khi đến khám chữa bệnh, Bệnh viện đã sắp xếp các phòng tiếp nhận bệnh, phòng khám, phòng thu phí, phòng thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng, phòng phát thuốc liên tục, khoa học, thuận lợi cho việc di chuyển của người bệnh. Bên cạnh đó, Ban Giám đốc bệnh viện luôn cải tiến các quy trình khám chữa bệnh đảm bảo hợp lý, thuận tiện cho người dân như điều chỉnh nhân lực hợp lý để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh trong giờ hành chính và những ngày cao điểm; bộ phận tiếp nhận tại khoa khám bệnh bắt đầu làm việc sớm hơn giờ quy định để tiếp nhận và phục vụ chu đáo cho người dân. Để người dân hiểu rõ hơn quyền lợi được hưởng khi tham gia khám chữa bệnh, Bệnh viện thực hiện công khai giờ khám bệnh, bố trí bảng chỉ dẫn, hướng dẫn quy trình khám bệnh, bảng giá viện phí công khai, đối tượng ưu tiên, hòm thư góp ý, đường dây nóng, quyền lợi, nghĩa vụ của người bệnh và nhân viên y tế... để người dân dễ quan sát. Khu vực ngồi chờ khám bệnh rộng rãi, thoáng mát, trang bị đầy đủ ghế ngồi, máy quạt, đảm bảo công tác an ninh, trật tự. Ngoài ra, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý khám chữa bệnh giúp giảm thời gian chờ khám bệnh, thanh toán viện phí của người bệnh. Đồng thời việc liên thông dữ liệu trong khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế giúp cung cấp các thông tin bệnh nhân, tra cứu thẻ Bảo hiểm y tế, lịch sử khám chữa bệnh của người bệnh và quản lý thông tuyến, giúp cho việc thanh toán chi phí khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế hiệu quả, khách quan.

Bên cạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh thì việc trang bị kỹ năng giao tiếp ứng xử cho đội ngũ nhân viên y tế là một yếu tố không thể tách rời trong thực hiện cải cách hành chính. Bệnh viện luôn quan tâm quán triệt viên chức, người lao động nêu cao tinh thần trách nhiệm trong xử lý công việc; thực hiện tốt đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, qua đó hoàn thiện kỹ năng giao tiếp, ứng xử đảm bảo phục vụ tốt hơn cho người bệnh.

Phát huy những kết quả đạt được, bệnh viện tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng trong việc khám chữa bệnh, tạo mọi điều kiện để người bệnh và người nhà người bệnh được phục vụ chăm sóc tốt hơn, góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân./.