PHÒNG HÀNH CHÍNH - QUẢN TRỊ
Chia tách ra từ Phòng Tổ chức Hành chính vào năm 2017

I. CHỨC NĂNG – NHIỆM VỤ
1.  Chức năng
• Phòng hành chính quản trị là phòng nghiệp vụ chịu sự lãnh đạo trực tiếp của Giám đốc Bệnh viện và chịu trách nhiệm trước Giám đốc về toàn bộ công tác hành chính quản trị trong Bệnh viện.
• Tham mưu cho Giám đốc bệnh viện về công tác quy hoạch xây dựng tổng thể, hành chính và quản trị.
• Thực hiện kế hoạch chiến lược, kế hoạch hàng năm của bệnh viện; giúp Giám đốc bệnh viện quản lý đất đai; cơ sở vật chất; các hoạt động hành chính, văn thư, lưu trữ; công tác đảm bảo an ninh, trật tự, phòng chống cháy nổ; công tác in ấn; cung ứng vật tư thông dụng;  điều phối phương tiện công tác và chuyển bệnh.
2.  Nhiệm vụ
2.1. Hành chính
2.1.1. Công tác văn thư

• Tổ chức thực hiện và quản lý các văn bản đi, các văn bản đến theo đúng chế độ quy định của công tác văn thư.
• Hướng dẫn thể thức văn bản theo đúng quy định hiện hành.
• Dự thảo báo cáo, công văn, chỉ thị v.v...của bệnh viện theo yêu cầu của Giám đốc bệnh viện.
•  Sao y bản chính các giấy tờ hành chính trong phạm vi được uỷ nhiệm.
2.1.2. Công tác lưu trữ
• Tổ chức kho bãi lưu trữ các văn bản, giấy tờ, tài liệu lưu trữ chung của bệnh viện.
• Hướng dẫn khoa phòng lập Danh mục hồ sơ lưu trữ cơ quan hàng năm theo đúng quy định hiện hành.
2.1.3. Công tác an ninh trật tự - Phòng chống cháy nổ
• Lập kế hoạch định kỳ hàng năm và triển khai thực hiện công tác đảm bảo an ninh, trật tự, phòng chống cháy nổ, bảo vệ tài sản của bệnh viện, người bệnh/thân nhân người bệnh và khách đến liên hệ công tác trong phạm vi toàn bệnh viện.
• Phối hợp với các cơ quan chức năng thực tập các phương án chữa cháy; phương án phòng chống thiên tai, thảm họa; phương án bảo vệ tài sản bệnh viện; Quy chế phối hợp về ANTT với công an địa phương.
2.1.4. Công tác in ấn
• Chịu trách nhiệm in ấn tài liệu và các Biểu mẫu chuyên môn phục vụ cho công tác khám chữa bệnh.
2.1.5. Công tác tiếp khách
• Tổ chức tiếp khách đến làm việc tại Bệnh viện.
• Phối hợp với bộ phận truyền thông và các đơn vị liên quan tổ chức các sự kiện, hội nghị và học tập trung của bệnh viện.
2.1.6. Điều phối phương tiện vận chuyển
• Quản lý và điều phối đội lái xe của bệnh viện theo đúng quy định.
• Kiểm tra, theo dõi về mặt kỹ thuật xe thường xuyên, đề xuất sửa chữa xe khi cần thiết.
• Đảm bảo các phương tiện luôn trong tình trạng hoạt động tốt và sẵn sàng phục vụ công tác chuyển viện khi được điều động.
2.2. Quản trị
2.2.1. Quản lý đất đai , cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật
• Quản lý sơ đồ mặt bằng đất đai, sơ đồ thiết kế và tình trạng về các công trình kiến trúc, hệ thống kỹ thuật của công trình bệnh viện.
• Lập kế hoạch xây dựng cơ bản, nâng cấp, sửa chữa các hạng mục công trình.
• Tổ chức nghiệm thu, theo dõi quyết toán công trình.
• Giúp Ban Giám đốc quản lý, tổ chức triển khai và thực hiện các dự án đầu tư để xây dựng và phát triển bệnh viện.
• Lập kế hoạch và thực hiện sửa chữa, chống xuống cấp cơ sở vật chất, nhà cửa, hệ thống kỹ thuật.
2.2.2. Quản lý , mua sắm vật tư , trang thiết bị không y tế
• Tổng hợp dự trù tài sản vật tư, trang thiết bị thông dụng của các khoa phòng để dự trù ngân sách hàng năm.
• Thực hiện mua sắm, cấp phát theo đúng tiêu chuẩn, định mức vật tư, trang thiết bị đã được Ban Giám đốc phê chuẩn.
• Triển khai lắp đặt vận hành máy móc khi được cung cấp, lập hồ sơ và nội quy sử dụng máy.
• Quản lý hệ thống phòng cháy chữa cháy.
• Tổ chức kiểm tra công tác bảo hộ lao động trong bệnh viện.
• Định kỳ tổng kết công tác cung cấp, mua sắm vật liệu, vật tư trang thiết bị thông dụng, báo cáo Giám đốc bệnh viện.
2.2.3. Đảm bảo các hoạt động phục vụ và dịch vụ
• Quản lý, sử dụng có hiệu quả hội trường, phòng họp, phòng học; quản lý và bảo quản tài sản, trang thiết bị tại các khu trên theo đúng quy định.
2.2.4. Đảm bảo cung cấp điện, nước; vệ sinh môi trường; chăm sóc cây xanh
• Đảm bảo cung cấp đầy đủ nước sạch, cung ứng điện;
• Đảm bảo công tác vệ sinh các phòng Ban Giám đốc, khu vực hành chính, khu vực công cộng.
• Đảm bảo vệ sinh ngoại cảnh sạch, đẹp (vườn hoa, cây cảnh), hệ thống cống rãnh thông thoát trong bệnh viện. Định kỳ tổ chức kiểm tra vệ sinh chung trong bệnh viện.
II . CƠ CẤU TỔ CHỨC
1. Tổ văn phòng  
2. Tổ lái xe
3. Tổ bảo vệ        
4. Tổ Điện – nước
5. Tổ vệ sinh ngoại cảnh

III . CƠ CẤU NHÂN SỰ
1/ Trưởng phòng: CNKT Nguyễn Thị Bảy, SĐT: 0796 848 183
2/ Phó trưởng phòng:  01 PTP
3/ Tổ văn phòng:  10 thành viên
4/ Tổ lái xe:    04 thành viên
5/ Tổ Bảo vệ:   08 thành viên
6/ Tổ Điện nước:  05 thành viên
7/ Tổ vệ sinh ngoại cảnh: 05 thành viên.