PHÒNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG - CÔNG TÁC XÃ HỘI

logo

  • Logo - Slogan:   
  • Toạ lạc: Tầng 5, tòa nhà số 7
  • Điện thoại: 197 - 0898.000.270
  • Email: hqm14.6@gmail.com
  • Trưởng phòng: DS.Huỳnh Văn Kết, SĐT: 0399 382 103 

Cơ cấu tổ chức phòng:

 
   

 

                                     Trưởng phòng DS Huỳnh Văn Kết

Tóm tắt lịch sử hình thành:

Phòng Quản lý chất lượng - Công tác xã hội được chính thức thành lập theo Quyết định 967/QĐ-SYT ngày 14 tháng 6 năm 2017 nhằm mục đích kiện toàn các hoạt động về quản lý chất lượng, chăm sóc khách hàng và truyền thông, đáp ứng nhu cầu phát triển nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe của người dân, tương xứng với quy mô và vị thế của Bệnh viện hạng 2, tuyến tỉnh trong khu vực. 

Chức năng, nhiệm vụ:

Là phòng chức năng đầu mối triển khai và tham mưu cho Giám đốc và Hội đồng Quản lý chất lượng về công tác quản lý chất lượng, công tác xã hội và truyền thông của bệnh viện.

* Hoạt động Quản lý chất lượng:

- Tham mưu cho Ban giám đốc và Hội đồng Quản lý chất lượng bệnh viện triển khai các nội dung hoạt động nâng cao chất lượng bệnh viện.

- Đầu mối xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng của Bệnh viện và triển khai các hoạt động cải tiến chất lượng trên cơ sở thực hiện mục tiêu đề án cải tiến chất lượng của từng khoa phòng.

- Tham mưu xây dựng và quản lý quy trình của Bệnh viện theo chuẩn Hệ thống quy trình của Bệnh viện.

- Thiết lập hệ thống quản lý sự cố, ghi nhận, tổng hợp, phối hợp khoa phòng phân tích, báo cáo sự cố nguy cơ, đề xuất giải pháp  khắc phục, phòng ngừa.

- Xây dựng kế hoạch, tổ chức đánh giá chất lượng Bệnh viện dựa trên các bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện do Bộ Y tế ban hành.

- Làm đầu mối phối hợp xây dựng văn hóa giao tiếp, ứng xử của Bệnh viện. Phối hợp với các bộ phận khoa phòng đo lường các chỉ số chất lượng, chỉ số văn hóa.

- Phối hợp với các bộ phận kiểm tra, mạng lưới Quản lý chất lượng thực hiện giám sát tuân thủ các tuân thủ các quy trình, quy định, quy chế chuyên môn, đánh giá các hoạt động liên quan đến cải tiến chất lượng và an toàn người bệnh.

- Phối hợp Phòng Điều dưỡng, Phòng Tổ chức cán bộ khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên, ghi nhận ý kiến phản ảnh của người bệnh, phân tích nguyên nhân và đề xuất giải pháp cải tiến.

- Tổ chức đào tạo, huấn luyện, tập huấn, bồi dưỡng về công tác quản lý chất lượng, chăm sóc khách hàng trong bệnh viện.

** Hoạt động công tác xã hội

- Làm đầu mối xây dựng các hoạt động hướng đến công tác chăm sóc, hỗ trợ khách hàng.

- Hỗ trợ người bệnh, gia đình người bệnh đến khám và điều trị; hướng dẫn và giải thích các thông tin về dịch vụ y tế, về bảo hiểm y tế; các thủ tục, quy trình khám chữa bệnh 

- Xây dựng các quy trình, quy định trong vận động, tiếp nhận, trợ giúp, chăm sóc hỗ trợ tâm lý, xã hội; miễn giảm viện phí, hỗ trợ phí sinh hoạt, phương tiện vận chuyển, đi lại...cho NB có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa.

- Tiếp nhận ý kiến và trả lời khách hàng kịp thời qua các kênh truyền thông của Bệnh viện như facebook Bệnh viện, zalo công tác xã hội.

- Kết nối, tạo điều kiện cho các cá nhân, nhóm, tổ chức thiện nguyện có nhu cầu được triển khai các hoạt động công tác xã hội trong Bệnh viện.

- Phối hợp với phòng Tổ chức cán bộ hỗ trợ giải đáp ý kiến thắc mắc, khiếu nại của bệnh nhân.

** Hoạt động truyền thông

- Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện hoạt động truyền thông nội bộ tại các khoa phòng và qua facebook Bệnh viện

- Là đầu mối admin quản lý facebook, zalo công tác xã hội, group zalo bệnh viện bao gồm các nhân viên Bệnh viện.

- Thực hiện hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe cho người bệnh, người nhà người bệnh và cộng đồng.

- Viết bài và đăng tải tin bài về các hoạt động của khoa/phòng nói riêng và của bệnh viện nói chung lên Website, Fanpage bệnh viện; bài đăng báo điện tử; phóng sự truyền hình.

Thành tích nỗi bậc:

            ** Qua 5 năm thành lập, đến năm 2021, Phòng Quản ý chất lượng – Công tác xã hội vinh đã đạt những thành tích vượt trội:

  • Vinh dự đón nhận 04 Bằng khen Tập thể Phòng Quản lý chất lượng - Công tác xã hội “Đạt tiêu chuẩn lao động xuất sắc” của Uỷ ban nhân dân tỉnh Tiền Giang trao tặng.
  • Đạt các giải cao tại Diễn đàn Quản lý chất lượng toàn quốc do Bộ Y tế tổ chức tại Hà Nội: Giải khuyến khích năm 2019 và Giải nhì năm 2020 về thiết kế poster các nội dung hoạt đông cải tiến chất lượng tại Bệnh viện.

Định hướng phát triển:

  • Là đầu mối phối hợp xây dựng Văn hóa đơn vị, Văn hoá chất lượng trong Bệnh viện.
  • Thực hiện thành công tiêu chí chất lượng Bệnh viện theo quy định hiện hành đạt chất lượng toàn diện ≥ mức 4.28
  • Là cơ sở đào tạo liên tục, cấp chứng chỉ “Quản lý chất lượng” cho nhân viên y tế trong và ngoài đơn vị.
  • Ứng dụng công nghệ thông tin, IA trong dịch vụ chăm sóc khách hàng ngày càng tiện ích và thông minh.